Túi xách ngày nay có vô vàn những kiểu cách khác nhau, nhưng chiếc túi kinh điển như Birkin thì vẫn giữ nguyên giá trị. Sự ra đời, tồn tại của chiếc túi được bắt nguồn cội rễ từ tiềm thức của nữ giới và được người sử dụng trân quý. Cho tới hôm nay, thật khó để thấy các yếu tố mới có thể đánh bật Birkin khỏi vị trí này.
1.Lịch sử ra đời thú vị
Cái tên Birkin được lấy từ minh tinh Jane Birkin, một biểu tượng phong cách của Pháp (gốc Anh) và sự tiêu biểu của phụ nữ châu Âu. Ý tưởng về chiếc túi Birkin xuất phát từ một sự gặp gỡ tình cờ giữa biểu tượng phong cách Jane Birkin và Jean-Louis Dumas, CEO của Hermès thời bấy giờ tại sân bay. Jane Birkin than vãn về việc những chiếc túi quá nhỏ (theo tiêu chuẩn của bà) và không thể đựng hết các đồ đạc cần thiết của người phụ nữ. Và bà cùng lên thiết kế để Hermès ra mắt chiếc túi Birkin vào năm 1984.
2.Kiểu dáng đẹp
Mới nhìn Birkin, bạn có thể không yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhưng chiếc túi có nét duyên ngầm và sức hút kỳ lạ, càng nhìn nhiều càng thấy đẹp và càng thấy thích. Birkin thích hợp cho việc sử dụng hàng ngày, quả đúng dành cho các quý cô trong thời đại mới đôi khi phải ra ngoài cả ngày. Còn gì hơn khi mỗi ngày bạn đều có thể dùng một món đồ hữu dụng đẹp mắt? Một món đồ làm trái tim bạn “ngân nga”.
Bạn có thể chiêm ngưỡng chiếc Birkin trong các phim như Sex and the City (xuất hiện cả trong phim truyền hình và phim điện ảnh), Midnight in Paris, và gần đây nhất là phim truyền hình Thái Lan với tên gọi Chiếc Lá Cuốn Bay.

3.Chất lượng tốt
Từng bước trong quá trình sản xuất đều được chú ý và quản lý kỹ càng. Danh tiếng về chất lượng và sự chăm chút tỉ mỷ được phản ánh qua từng chiếc Birkin. Từng đường kim mũi chỉ, loại chỉ, cách khâu, cách thắt nút chỉ, loại da sử dụng, phần kim loại, phom dáng, … đều thể hiện chất lượng cao (thậm chí xa xỉ).
4.Mỗi chiếc túi như là một sản phẩm nghệ thuật được nghệ nhân làm túi chế tạo ra
Birkin không đơn thuần là một chiếc túi. Birkin là tác phẩm nghệ thuật kiến tạo bởi các nghệ nhân. Sự cống hiến toàn tâm toàn ý được thấy rõ qua cách gìn giữ di dản, cách xử lý và cách thức chế tạo thủ công trong chu trình sản xuất Birkin – hoàn toàn thủ công. Từng công đoạn, từ những khâu đầu tiên như làm rập, cắt, in ấn, khâu đều bằng tay.
Hermès – công ty kiến tạo và sản xuất Birkin là công ty gia đình từ lúc thành lập cho tới ngày nay. Giá trị bền vững và sự tận tâm từng khâu trong quá trình sản xuất là điều đặc trưng độc đáo và hoàn toàn nổi bật của nhà Hermes trong thế giới thời trang ngày nay.

5.Không dễ mua (nếu không biết cách)
Nếu bạn chỉ đơn giản bước vào một tiệm Hermes và nói với người bán hàng rằng “Tôi muốn mua một chiếc Birkin” thì đa số câu trả lời sẽ là “Rất tiếc, chúng tôi không có Birkin để bán cho bạn.” Bạn cần tuân theo chu trình đặt hẹn để thử vận may của mình hoặc bạn cần có ngôi sao may mắn (cỡ rất bự) nhìn bạn mỉm cười! Tuy Birkin khó mua nhưng không phải là bất khả thi.
Birkin được phân phối theo những cách thức riêng nhưng luôn luôn khan hiếm, được khao khát và dường như số lượng sản xuất luôn luôn được giữ kín.
6.Giá thành tương đối cao
Với đa số người tiêu dùng, Birkin đắt đỏ. Một chiếc Birkin 25 (đáy ngang 25 cm) rẻ nhất có giá 6500 Euro. Giá thành sẽ tăng lên tuỳ thuộc vào kích thước, loại da, cách thức phối màu và trang trí.

7.Hình ảnh thường gắn liền với những ngôi sao nổi tiếng, người thành công
Những ngôi sao nổi tiếng, người thành công thích Birkin và sự gắn bó này lại càng làm cho Birkin nổi tiếng cũng như được khao khát. Birkin như “hét lên” các từ “cao cấp”, “thành công”, “giàu có” (Tuy nhiên điều này chỉ có ý nghĩa tương đối). Vẻ bề ngoài đặc trưng của Birkin được coi là hoàn hảo. Chính vì thế, nhiều người chọn cách “nâng cấp” vẻ bề ngoài của mình bằng một chiếc Birkin.
8.Cách tiếp thị gây kích thích
Hermès chọn cách tiếp thị Birkin độc đáo thông qua việc chủ động tạo nên sự khan hiếm (cung thấp) và sự thấu hiểu tâm lý “muốn có cho bằng được” của người sẵn sàng chi tiền để sở hữu (cầu cao). Cùng với việc hình ảnh Birkin thường gắn liền với những ngôi sao nổi tiếng, người thành công, chính Birkin trở thành một “ngôi sao” sáng chói với độ phủ sóng bằng hình ảnh của tất cả những “celeb” này cộng lại. Nhưng, Birkin vẫn hiếm và không có mà mua!

9.Nhiều thông tin, lời đồn thổi gây tò mò
Mọi người biết Birkin cao cấp, đắt đỏ, và đáng khát khao. Song làm thế nào để có Birkin? Những lời đồn thổi thì nhiều nhưng những “chiêu” chỉ dẫn thực tế tính ra lại không quá nhiều. Phần vì có người mua được (bằng cách này hay cách khác) không muốn chia sẻ, phần vì không có quá nhiều người mua được tận tay (do đó đương nhiên không thể có quá nhiều chia sẻ), lượng thông tin vẫn như “muối mỏ bể”, dường như không đủ cho những tâm hồn lỡ phải lòng Birkin.
10.Mua túi trở thành một “công cuộc” chinh phục đầy lôi cuốn
Những ai từ giai đoạn phải lòng Birkin cho tới khi muốn sở hữu một chiếc Birkin (trừ trường hợp bạn có quá nhiều tiền và sao hạng A), đều tiến hành nghiên cứu ít nhiều trên Internet làm thế nào để mua được Birkin. Tìm hiểu một cách nghiêm túc! Việc “chồng tiền” để mua lại từ thị trường mua đi bán lại không quá phức tạp (trả gấp hai, gấp ba lần, hoặc nhiều lần hơn nữa giá thành chiếc túi) nhưng việc vào thẳng tiệm Hermès danh giá và “rinh” ra cho mình một chiếc Birkin là một cuộc phiêu lưu đầy cảm xúc cả về mặt vật chất (tiền bạc) và tinh thần.
Trước tiên, bạn cần có ít nhất đủ tiền cho một chiếc Birkin mình mong muốn (trong một số trường hợp thì tiền cần gấp 2, gấp 3 nếu bạn muốn tăng cơ hội “rước được nàng Birkin về dinh”, nhất là những chiếc làm bằng da quý hiếm). Và quan trọng hơn, bạn phải chiến thắng được trái tim của những chuyên gia từ bộ phận túi da của Hermès tiếp đón bạn hôm đó: họ cần phải cảm thấy có cảm tình với bạn và muốn “offer” (muốn đề nghị bán) cho bạn một chiếc Birkin. Và cả quá trình chi tiết cũng khiến cho tim bạn đập rộn ràng như đi tàu lượn siêu tốc: hồi hộp nhưng quá đã!

11.Thị trường mua đi bán lại vô cùng nhộn nhịp và cho “siêu lợi nhuận”
Chính vì Birkin khó mua nên Birkin được bán lại với giá gấp hai, gấp ba và gấp nhiều lần hơn thế là chuyện bình thường. Giá thành một chiếc Birkin (tương đối) đắt nên lợi nhuận cho mỗi chiếc Birkin trên thị trường mua đi bán lại (tương đối) nhiều. Do đó, thị trường này rất nhộn nhịp và vẫn phát triển từng ngày.
12.Birkin là một khoản đầu tư
Birkin là tài sản, là một khoản đầu tư bởi vì dù bạn đã dùng chiếc túi, bạn vẫn có thể bán đi (luôn luôn có người muốn mua) và thu về một khoản tiền lớn (thông thường bạn sẽ không lỗ, thậm chí còn có một khoản lời, mặc dù bạn đã dùng chiếc túi!)
Chiếc túi xách hằng ngày, tưởng rằng là tiêu sản, nhưng với Birkin, đó lại là tài sản – một khoản đầu tư! Đó không phải là một chiếc túi, đó là Birkin!
No Comments
Leave a comment Cancel