Sai lầm thứ 1: Tôi không làm kinh doanh, không buôn bán nên không cần xây dựng thương hiệu cá nhân.
Sự thật là ai trong chúng ta cũng bán một điều gì đó: thời gian, sức lao động, kỹ năng. Ông bà ta đã có câu “Phi thương, bất phú”.
Sai lầm thứ 2: Tôi vẫn có thể xây dựng thương hiệu cá nhân, nhưng không phải là online (trực tuyến).
Sự thật là tiến bộ khoa học là thực tế mà chúng ta không thể đứng ngoài. Mua cái gì, cần tìm hiểu điều gì, bạn thường “google”. Hiện nay nếu không “tiến lên” trực tuyến cũng như ngày xưa có rau tươi muốn bán nhưng nhất định không chịu “khiêng” ra đầu chợ.
Sai lầm thứ 3: Xây dựng thương hiệu cá nhân rất mất thời gian.
Sự thật là nếu áp dụng nguyên tắc 80/20, tập trung vào 20% biện pháp hiệu quả, bạn sẽ gặt hái được 80% thành tựu rực rỡ. Vậy biện pháp hiệu quả trong xây dựng thương hiệu cá nhân là gì? Đó là tập trung xây dựng thương hiệu cá nhân trực tuyến, bắt đầu từ website cá nhân, website chia sẻ nội dung và các mạng xã hội phổ biến.
Sai lầm thứ 4: Xây dựng thương hiệu cá nhân rất tốn tiền.
Sự thật là chúng ta làm bất cứ điều gì nhưng không biết cách đều dẫn đến hậu quả tốn tiền và tốn thời gian. Với những điểm mạnh có sẵn trong bạn, cùng chiến thuật và phương thức đúng đắn, chi phí đầu tư xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ xứng đáng từng đồng.
Sai lầm thứ 5: Xây dựng thương hiệu cá nhân không liên quan tới kiếm tiền.
Sự thật là chúng ta đều muốn mua hàng có chất lượng, giá cả tốt, dịch vụ tận tình. Giữa bạt ngàn các sự lựa chọn, thương hiệu của bạn nổi bật nhất – đẹp mắt, tích cực, quan tâm, nhanh chóng, giải quyết đúng trọng tâm vấn đề, bạn chắc chắn sẽ có “đơn hàng” tấp nập, thu nhập của bạn sẽ tăng lên.
Sai lầm thứ 6: Tôi chỉ thích giải trí trên mạng thôi, sao phải khổ sở để xây dựng thương hiệu cá nhân.
Sự thật là chúng ta vừa có thể giải trí, vừa có thể kiếm được tiền qua thương hiệu cá nhân mạnh. Những người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng nhỏ – người có ảnh hưởng vi mô (micro influencer) đang là xu hướng marketing mới. Đây là tin vui cho những ai cam kết xây dựng thương hiệu cá nhân.
Sai lầm thứ 7: Xây dựng thương hiệu cá nhân liên quan tới kỹ thuật và công nghệ thông tin nhức đầu lắm.
Sự thật là các doanh nhân luôn giải quyết vấn đề của người khác để kiếm được tiền. Những vấn đề hay nỗi lo sợ của bạn về kỹ thuật, khoa học công nghệ thông tin đều có thể đã có giải pháp với chi phí vừa phải.
Sai lầm thứ 8: Tôi không rành tiếng Anh, xây dựng thương hiệu cá nhân đầy rào cản.
Sự thật là: Rất nhiều người có sức ảnh hưởng đã và đang xây dựng thương hiệu cá nhân thành công tại Việt Nam chỉ dùng tiếng Việt. Việt Nam với dân số lớn sử dụng tiếng Việt là thị trường vô cùng “màu mỡ” dành cho bạn. Hãy tự tin khai thác thị trường này bằng tiếng tiếng Việt.
Sai lầm thứ 9: Xây dựng thương hiệu cá nhân dễ mà – cứ nói “ào ào” trên mạng thôi.
Sự thật là nếu cứ ném ào ào mọi thứ lên mạng không có sự chau chuốt, không có mục đích, sớm hay muộn bạn cũng làm phiền người khác! Hãy để tâm tới hình ảnh, nội dung từ ngữ, video, thái độ chia sẻ của bạn. Chúng đều có sức mạnh thể hiện một cách phi phàm.
No Comments
Leave a comment Cancel